Cách làm sinh tố việt quất thơm ngon, đơn giản tại nhà

Cách làm sinh tố việt quất rất đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà trong những dịp rảnh rỗi. Chi tiết hướng dẫn cụ thể cách làm món đồ uống thơm ngon này, hãy xem ngay bài viết dưới đây của Chuối Xanh Reviews nhé!

Cách làm sinh tố việt quất
Cách làm sinh tố việt quất

Lợi ích của sinh tố việt quất 

Trong các loại đồ uống từ trái cây, sinh tố việt quất với vị chua chua, ngọt ngọt đặc trưng được đánh giá cao là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của sinh tố này nhé!

1. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Mỗi ly việt quất chứa hàng trăm các loại vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt, hàm lượng GI (chỉ số giúp đo lường tác động của thức ăn lên lượng đường trong máu) thấp nên rất tốt cho các bệnh nhân tiểu đường. Với cách làm sinh tố việt quất tại nhà này bạn có thể dễ dàng thực hiện cho mình cốc sinh tố mỗi ngày.

2. Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang giảm cân, thực hiện chế độ ăn dinh dưỡng cân bằng vậy sinh tố việt quất chắc chắn sẽ là món không thể thiếu. Bởi trong việt quất có chứa lượng chất anthocyanin giúp đốt cháy chất béo dư thừa trong máu và xung quanh các cơ quan nội tạng. Từ đó, lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ giảm dần, người trở nên săn chắc hơn. 

Lợi ích của sinh tố việt quất
Lợi ích của sinh tố việt quất

Hơn hết, việt quất không chỉ cung cấp nước và chất xơ mà còn có mangan và sắt giúp kiềm chế cơn thèm ăn. Đặc biệt, cách làm sinh tố việt quất rất đơn giản, nhanh chóng nên rất phù hợp với lối sống của cả những người bận rộn. Chỉ mất vài phút buổi sáng hoặc tối, bạn đã có thể làm cho mình ly sinh tố thơm ngon.

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Sinh tố việt quất luôn có chứa một lượng vitamin C dồi dào, có khả năng làm tăng khả năng miễn dịch, ngăn chặn các tác hại của oxy hóa và các gốc tự do. Bên cạnh đó, việc uống sinh tố việt quất mỗi ngày cũng có thể giúp bạn chống lại các bệnh cảm cúm và sốt.

4. 4. Tốt cho tim mạch

Trái tim của bạn sẽ được bảo vệ, thúc đẩy tuần hoàn máu tốt hơn nếu bạn có thói quen uống và sử dụng ly sinh tố việt quất mỗi ngày. Trong mỗi ly sinh tố việt quất sẽ có chứa đồng và mangan giúp hỗ trợ lưu thông lượng máu thích hợp đến tim bạn mỗi ngày.

Sinh tố việt quất tốt cho sức khỏe
Sinh tố việt quất tốt cho sức khỏe

5. 5. Cải thiện trí nhớ, duy trì thị lực tốt 

Theo nghiên cứu của Đại học Cincinnati tại Mỹ chỉ ra rằng uống nước ép việt quất hằng ngày có thể cải thiện trí nhớ. Bởi trong ly sinh tố việt quất này có chứa lượng chất chống oxy hóa và hợp chất chống viêm, giúp cho trí nhớ luôn được kính hoạt.

Cách làm sinh tố việt quất thơm ngon, đơn giản tại nhà

Có rất nhiều công thức sinh tố việt quất, mỗi một loại lại cho ra những vị khác nhau, thú vị và rất ngon miệng. Dưới đây là cách làm sinh tố với trái việt quất phổ biến, được nhiều người yêu thích nhất, mời bạn tham khảo!

Làm sinh tố việt quất, bơ, bạc hà

Để là món đồ uống này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

  • 100 gr việt quất.
  • 20 gr lá bạc hà.
  • 1 quả bơ chín.
  • 1 quả cam nhỏ (có thể thay cam bằng sữa tươi vị cam tương đương 20 ml sữa).
  • Máy xay sinh tố, máy ép hoa quả, ly, dao, rổ, bát tô, …
Làm sinh tố việt quất, bơ, bạc hà
Làm sinh tố việt quất, bơ, bạc hà

Cách làm:

Bước 1: Chọn nguyên liệu

Muốn làm nên món đồ uống sinh thơm ngon thì bước đầu tiên là phải chọn lựa chọn nguyên liệu tươi, thơm ngon hấp dẫn. Ví dụ, khi chọn cam, hãy chọn những quả có màu cam đậm, cuống cam lõm vào bên trong, cầm lên chắc tay, chứng tỏ cam mọng và chứa nhiều nước.

Đối với bơ, khi chọn nên chọn lớp vỏ bên ngoài láng hoặc sần sùi (tùy vào giống bơ) không có vết xước, nứt, cầm nặng và chắc tay, nắn nhẹ sẽ thấy bơ hơi mềm là được.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Nguyên liệu sẽ khi được mua về, bạn cần tiến hành sơ chế và làm sạch. Việt quất bên bỏ cuống, lá bạc hà rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 5 phút, rồi vớt ra rổ để ráo nước. Đới với bơ, bạn cần cắt đôi và bỏ hạt để lấy phần thịt bên trong và cho vào bắt. Cam rửa sạch và bỏ vào bỏ vỏ, hạt cam đi.

Sơ chế hoa quả các loại việt quất, bơ, bạc hà
Sơ chế hoa quả các loại việt quất, bơ, bạc hà

Bước 3: Xay hỗn hợp nguyên liệu đã chuẩn bị

Tiến hành xay nhuyễn việt quất, bơ, lá bạc hà đã sơ chế ở trên. Các bước thực hiện tương tự như sau: Cho nguyên liệu vào vào cối xay máy xay sinh tố và bắt đầu xay nhuyễn hỗn hợp.

Khi hỗn hợp đã nhuyễn, tiến hành cho thêm phần nước cam vào xay thêm 1 phút nữa là được rồi tắt máy. Vậy là đã có ly sinh tố việt quất hấp dẫn để thưởng thức rồi.

Xay nhuyễn hỗn hợp bằng máy xay sinh tố
Xay nhuyễn hỗn hợp bằng máy xay sinh tố

Trên đây Chuối Xanh Reviews đã chia sẻ cho bạn cách làm sinh tố việt quất thơm ngon. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể tạo ra những lý sinh tố ngon miệng nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo