Cách làm sinh tố mãng cầu thơm ngon, bổ dưỡng siêu đơn giản

Bạn muốn làm sinh tố mãng cầu thơm ngon để thưởng thức nhưng chưa biết làm sao để cho ngon. Vậy thì bạn đừng bỏ lỡ bài chia sẻ sau đây của Chuối Xanh Reviews. Chắc chắn sau khi đọc xong bài viết thì bạn sẽ biết cách làm ngay thôi.

Cách làm sinh tố mãng cầu ngon lành
Cách làm sinh tố mãng cầu ngon lành

Hướng dẫn cách chọn mua mãng cầu thơm ngon

Mua được một trái mãng cầu thơm ngon sẽ làm cho ly sinh tố của bạn có màu sắc đẹp mắt cũng như hương vị tuyệt vời hơn. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chọn mua thì dưới đây là một số bí quyết giúp bạn lựa chọn. Bỏ túi ngay các mẹo sau đây nhé!

  • Khi mua mãng cầu cần chọn những quả còn tươi vỏ có màu hơi ngả vàng nhạt, các mắt gai to và nằm cách xa nhau. Đây là những quả chín, múi mềm mọng nước và lột vỏ rất dễ.
  • Bạn nên mua mãng cầu đúng mùa vì đây là thời điểm mãng cầu ngon nhất, không chứa nhiều hóa chất và giá tốt. Mãng cầu thường có quanh năm nhưng thời điểm sau Tết Nguyên Đán là khoảng thời gian trái vụ nên quả khá ít và giá cao.
Chọn mãng cầu tươi ngon đúng cách
Chọn mãng cầu tươi ngon đúng cách

Hướng dẫn cách làm sinh tố mãng cầu ngọt mát 

Để có được một ly sinh tố mãng cầu đầy hấp dẫn thì bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và làm theo các hướng dẫn dưới đây. Cụ thể:

1. Nguyên liệu 

  • 100gr mãng cầu xiêm (mãng cầu gai)
  • 1/2 hộp sữa chua
  • 40gr đường cát
  • 40ml sữa đặc
  • Đá viên
  • Dụng cụ pha chế: máy xay sinh tố, muỗng khuấy, ly thủy tinh, tô nhỏ…

2. Cách thực hiện 

Dưới đây là các bước hướng dẫn thực hiện một ly sinh tố mãng cầu hoàn chỉnh. Hãy theo dõi và thực hiện theo nhé!

Bước 1: Gọt bỏ phần vỏ quả mãng cầu, sau đó dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ vòng quanh quả mãng cầu cho đến khi đụng phải hạt. Sau đó dùng mũi nhọn của dao tách hạt mãng cầu ra.

Sơ chế mãng cầu trước khi xay
Sơ chế mãng cầu trước khi xay

Bước 2: Cho các nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn vào trong máy xay để tiến hành xay. Tiếp theo bạn nhấn nút đảo và chuyển qua chế độ xay nhuyễn các nguyên liệu. Quan sát hỗn hợp đến khi nhuyễn thì tắt máy.

Xay nhuyễn hỗn hợp bằng máy xay sinh tố
Xay nhuyễn hỗn hợp bằng máy xay sinh tố

Bước 3: Cho sinh tố vừa thực hiện ra ly, bạn dùng vài lá bạc hà hoặc húng lủi để trang trí và tạo điểm nhất cho món sinh tố. Màu xanh của lá bạc hà sẽ làm nổi bật màu sắc của sinh tố mãng cầu, khiến bạn muốn nhâm nhi ngay lập tức.

Sinh tố mãng cầu tươi ngon lành
Sinh tố mãng cầu tươi ngon lành

Công dụng của sinh tố mãng cầu đối với sức khỏe

Tác dụng của sinh tố mãng cầu rất nhiều. Hàm lượng vitamin C có trong mãng cầu gấp đôi so với chuối, lê, táo, nho, dứa. Vì vậy, đây là trái cây có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa các căn bệnh ung thư và làm chậm quá trình lão hóa da.

Mãng cầu có chứa rất nhiều chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt là những người bị táo bón, đầy hơi thì hãy nên bổ sung loại thức uống này cho các bữa ăn nhẹ hàng ngày.

Sinh tố mãng cầu còn giúp làm giảm khả năng nhiễm trùng đồng thời cũng tiêu diệt các vi rút, vi khuẩn gây hại bao gồm các chủng gây ra viêm nướu, sâu răng và nhiễm nấm men, giúp cơ thể phòng ngừa các bệnh tốt hơn.

Mãng cầu giúp đẩy nhanh sự chuyển động ruột, thúc đẩy việc đào thải chất thải và tăng cường tiêu hóa chất béo, chất đạm nhanh chóng. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả và trả cho bạn vóc dáng săn chắc.

Sinh tố mảng cầu bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể
Sinh tố mảng cầu bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể

Ngoài ra, Trong mãng cầu còn chứa phốt pho và calcium giúp chắc khỏe xương, răng. Chính vì thế, các người già, trẻ em và phụ nữ trung niên được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên sử dụng nhiều mãng cầu.

Trên đây là cách làm sinh tố mãng cầu thơm ngon. Thưởng thức một ly sinh tố mãng cầu mỗi ngày sẽ đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Hy vọng những thông tin mà Chuối Xanh Reviews cung cấp sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện cho mình một ly. Chúc bạn thực hiện thành công.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo