Hướng dẫn cách làm sinh tố chuối thơm ngon, đơn giản

Cách làm sinh tố chuối rất đơn giản và dễ thực hiện. Thức uống này đem đến nhiều lợi cho sức khỏe. Cùng Chuối Xanh Reviews khám phá lợi ích mà chúng đem đến cho sức khỏe là gì cũng như cách thực hiện một ly sinh tố chuối ra sao nhé!

Làm sinh tố chuối
Làm sinh tố chuối thơm ngon, dễ làm

Hướng dẫn cách làm sinh tố chuối thơm ngon và đơn giản

Muốn làm được một ly sinh tố ngon thì việc lựa chọn được một nguyên liệu tươi ngon là điều bắt buộc. Những hoa quả tươi đem đến màu sắc cũng như hương vị tốt hơn

1. Cách chọn mua chuối tươi ngon

Để mua được chuối ngon thì bạn cần lưu ý những điều sau đây mà chúng tôi gợi ý cho bạn. Cụ thể:

  • Nên chọn nải chuối chín không đều màu (có quả vàng, quả xanh) và có những vết đốm đen hoặc hồng đậm.
  • Không nên chọn những quả chín đều, vỏ màu vàng đậm vì những quả chuối này quá chín, có thể làm giảm đi hương vị tươi mát của thức uống.
  • Chuối chín tự nhiên sẽ có phần cuống và phần thân màu vàng. Còn cuống có màu xanh nhưng trái chín vàng đều thì chắc chắn đã được ngâm hóa chất.
  • Chuối chín cây sẽ có mùi thơm và vị ngọt tự nhiên, mềm đều. Còn chuối tẩm hóa chất khi ăn sẽ hơi sượng, cứng, có vị chát và vị chua.

2. Hướng dẫn cách làm sinh tố chuối đơn giản 

Để làm được một ly sinh tố chuối thì bạn cần phải có nguyên liệu. Dưới đây là những thứ mà bạn cần chuẩn bị.

Nguyên liệu

  • Chuối 2 trái.
  •  Sữa chua 4 muỗng cà phê (Có thể thay bằng sữa đặc).
  • Đường 4 muỗng cà phê.
  •  Mật ong 1 muỗng cà phê.
  •  Sữa tươi 100 ml.
  • Đá viên hoặc đá bào.
  • Máy xay sinh tố, dao, ly, thớt, bát tô, ….
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố chuối
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố chuối

Cách làm

Bạn hãy làm theo hướng dẫn sau đây để có một ly sinh tố chuối thơm ngon nhé

  • B1: Sơ chế nguyên liệu

Chuối bạn bỏ vỏ, cắt thành từng khoanh nhỏ để trong bát tô.

  • B2: Xay sinh tố chuối truyền thống

Cho chuối đã sơ chế vào máy xay sinh tố cùng với 4 muỗng cà phê sữa chua hoặc thay bằng sữa đặc cũng được, 4 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê mật ong, 100ml sữa tươi, cuối cùng là một ít đá nhuyễn hoặc đá viên vào cùng. 

Xay nhuyễn hỗn hợp nguyên liệu bằng máy say sinh tố
Xay nhuyễn hỗn hợp nguyên liệu bằng máy say sinh tố

Đậy nắp lại và bật máy xay ở tốc độ thấp khoảng 10s để xay tất cả hỗn hợp lại với nhau. Sau đó chuyển máy xay sang tốc độ cao, xay đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn thì tắt máy.

  • B3: Thành phẩm và thưởng thức

Đổ sinh tố chuối nguyên chất ra ly thủy tinh cùng với các thành viên trong gia đình thưởng thức nhé. Nếu bạn làm sinh tố chuối cho bé các bạn tuyệt đối không được bỏ đá nhé.

Sinh tố chuối ngon lành chuẩn vị
Sinh tố chuối ngon lành chuẩn vị

Lợi ích tuyệt vời từ ly sinh tố chuối

Một ly sinh tố chuối không chỉ thơm ngon mà còn đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Cùng khám phá xem một ly sinh tố chuối có thể đem lại cho bạn những gì nhé!

1. Cung cấp năng lượng

Chuối thường cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Vì thế mà nhiều người hay ăn chuối vào giờ tập luyện để bổ sung năng lượng cho quá trình không bị mất sức. Tuy nhiên nếu như thưởng thức một ly sinh tố chuối thì bạn sẽ được bổ sung thêm glucose, fructose,sucrose và maltose với năng lượng tức thời.

2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Trong chuối có chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa thực phẩm rất tốt, giúp bạn tránh được tình trạng bị táo bón. Uống thức uống này thường xuyên giúp bạn có hệ tiêu hóa tốt hơn.

Sinh tố chuối giúp cải thiện hệ tiêu hóa
Sinh tố chuối giúp cải thiện hệ tiêu hóa

3. Kiểm soát Cholesterol

Pectin- một loại chất xơ hòa tan được tìm thấy trong chuối, chúng giúp duy trì lượng cholesterol trong cơ thể ở mức cho phép. Chúng cũng làm giảm LDL hay cholesterol xấu nhưng không làm ảnh hưởng đến cholesterol tốt.

4. Ngăn ngừa đột quỵ

Sử dụng sinh tố chuối thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ mắc đột quỵ. Hàm lượng kali cao có trong chuối giúp làm giảm tác tác động của muối và xử lý các vấn đề liên quan đến huyết áp cao.

5. Ngăn ngừa loét dạ dày

Chuối kích thích các tế bào tạo ra các lớp lót dạ dày cũng như loại bỏ vi khuẩn gây ra tình trạng viêm loét dạ dày. Sinh tố chuối giúp tạo ra lớp màng bảo vệ dạ dày của bạn khỏi những vi khuẩn gây hại.

Sinh tố chuối giúp ngăn ngừa đau dạ dày
Sinh tố chuối giúp ngăn ngừa đau dạ dày

6. Cải thiện năng lực não

Dùng sinh tố chuối cho bữa ăn sáng giúp cải thiện sức mạnh bộ nhớ, đặc biệt là với trẻ em. Bởi vì hàm lượng kali cao có trong chuối giúp cho não bộ trở lên khỏe mạnh hơn rất nhiều. Từ đó gia tăng khả năng kích thích sự phát triển trí não cho bé.

7. Tăng cường hệ miễn dịch và hệ thần kinh

Sinh tố chuối giàu vitamin như B và C. Điều này giúp cho sức khỏe được cải thiện, đặc biệt là hệ miễn dịch và hệ thần kinh.

8. Tăng cường sức khỏe cho xương

Giàu fructooligosaccharide hoặc chất ngọt khác, sinh tố chuối giúp cải thiện việc sản xuất các chế phẩm sinh học, vi khuẩn thân thiện hiện diện trong đại tràng. Những vi khuẩn này, bên cạnh việc cải thiện hấp thu các chất dinh dưỡng trong cơ thể, nó còn bảo vệ hệ tiêu hóa khỏi các vi sinh vật có hại.

9. Cải thiện tâm trạng

Tryptophan từ chuối cần thiết để làm dịu cơ thể, vì vậy chuối rất hữu ích trong việc giảm căng thẳng và trầm cảm.

Sinh tố chuối giúp cải thiện tâm trạng
Sinh tố chuối giúp cải thiện tâm trạng

10. Tăng cường sức khỏe cho thận

Sự hiện diện của chất chống oxy hóa trong chuối giúp giữ thận khỏe. Kali trong chuối giúp cân bằng những ảnh hưởng tiêu cực của muối, làm cho thận dễ dàng hoạt động hơn.

Trên đây là cách làm sinh tố chuối cũng như lợi ích khi thưởng thức thường xuyên. Hy vọng với những chia sẻ trên của Chuối Xanh Reviews có thể giúp bạn thực hiện được ly sinh tố chuối thơm ngon. Chúc bạn thực hiện thành công.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo