Hướng dẫn cách làm sinh tố dưa hấu thơm ngon, bổ dưỡng, đơn giản

Bạn thích uống sinh tố dưa hấu nhưng lại chưa biết làm sinh tố dưa hấu sao cho thơm ngon. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài hướng dẫn sau đây của Chuối Xanh Reviews để biết cách làm sinh tố dưa hấu đầy hấp dẫn và thưởng thức nhé!

Cách làm sinh tố dưa hấu
Cách làm sinh tố dưa hấu

Hướng dẫn cách chọn mua dưa hấu tươi ngon

Việc lựa chọn được một quả dưa hấu ngon thì sẽ cho ra thành phẩm sinh tố trông hấp dẫn hơn rất nhiều. Đồng thời cũng tránh được tình trạng phải bỏ hết ly sinh tố chỉ vì quả dưa hấu bị hư. Vậy nên lựa chọn được quả dưa hấu ngon là điều quan trọng. Dưới đây là một vài bí quyết nhỏ giúp bạn lựa chọn.

  • Khi mua dưa hấu bạn nên chọn mua những quả có hình dáng tròn đều, cân đối, phần đầu và đuôi quả không quá chênh lệch với nhau. Những quả dưa ngon đỏ ngọt thường sẽ có phần cuống nhỏ và héo khô.
  • Ngoài ra, những quả dưa hấu khi dùng tay vỗ nghe âm thanh “bộp, bộp” to và rõ ràng, cảm giác được độ nảy từ bên trong quả dưa cũng là những quả dưa ngon mà bạn nên mua.
  • Tránh mua những quả dưa hấu vẫn còn non với phần cuống tươi xanh vì những quả dưa hấu này mới được thu hoạch, vị khi ăn sẽ nhạt, không ngon.
Cách lựa chọn dưa hấu ngon chuẩn
Cách lựa chọn dưa hấu ngon chuẩn

Hướng dẫn chi tiết cách làm sinh tố dưa hấu 

1. Nguyên liệu

  • 100gr dưa hấu đã bóc vỏ
  • 40ml sữa tươi
  • 30ml sữa đặc
  • 10ml nước đường
  • Đá viên
  • Dụng cụ: máy xay sinh tố, dao, muỗng khuấy, ly thủy tinh…

2. Các bước thực hiện

Để có được thành phẩm hoàn chỉnh đầy hấp dẫn thì bạn cần làm theo những hướng dẫn sau đây mà chúng tôi gợi ý cho bạn.

Bước 1: Rửa sạch quả dưa và loại bỏ phần vỏ xanh bên ngoài. Sau đó lấy 100gr thịt quả và cắt thành từng miếng nhỏ để cho dễ xay hơn. Tiếp đó dùng mũi dao để loại bỏ phần hạt dính trên thịt quả đi.

Sơ chế dưa hấu đúng cách dùng làm sinh tố
Sơ chế dưa hấu đúng cách dùng làm sinh tố

Bước 2: Cho các nguyên liệu được chuẩn bị trước đó vào trong cối xay và nhấn nút cho đến khi nguyên liệu đã nhuyễn mịn. Thời gian xay thường là từ 25 – 30 giây tùy vào loại trái cây. Quan sát nếu đã sánh mịn thì có thể tắt máy còn chưa được nhuyễn mịn thì bạn xay thêm 1 lúc nữa rồi tắt đi.

Nếu bạn không thích sữa tươi, thì bạn có thể thực hiện theo cách làm sinh tố dưa hấu sữa đặc. Bạn chuẩn bị những nguyên liệu tương tự như trên nhưng bỏ thành phần sữa tươi, tăng định lượng sữa đặc lên 40ml, nước đường là 20ml nhé!

Xay nhuyễn dưa hấu đã sơ chế bằng máy xay sinh tố
Xay nhuyễn dưa hấu đã sơ chế bằng máy xay sinh tố

Bước 3: Rót sinh tố dưa hấu đã hoàn thành ra ly thủy tinh cao, trang trí với miếng dưa cắt lát hình tam giác và lá bạc hà cho đẹp mắt và thưởng thức nhé!

Sinh tố dưa dấu tươi ngon mát lành
Sinh tố dưa dấu tươi ngon mát lành

Tại sao nên uống sinh tố dưa hấu?

Theo y học thì dưa hấu được coi là một loại quả có tác dụng thanh nhiệt làm mát cơ thể hiệu quả. Chúng cấp nước cho cơ thể, lợi tiểu và giúp cơ thể bài tiết các độc tố tích tụ. 

Hơn nữa, dưa hấu cũng có tác dụng rất tốt khi giúp trị táo bón và nhiệt miệng. Thưởng thức một ly sinh tố dưa hấu giúp cho tâm trạng được cải thiện, giảm căng thẳng và lo âu một cách rất hiệu quả.

Ngoài ra sinh tố dưa hấu còn giúp giảm cân rất tốt khi trong dưa hấu có chứa nhiều nước, chất xơ, khoáng chất nhưng lại chứa rất ít năng lượng. Dưa hấu có tác dụng lợi tiểu, bài tiết độc tố, giúp tiêu hóa tốt hơn, tăng cường đốt cháy mỡ thừa để giảm cân hiệu quả.

Sinh tố dưa hấu tốt cho sức khỏe
Sinh tố dưa hấu tốt cho sức khỏe

Dưa hấu giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện chức năng hệ thần kinh nhờ vào hàm lượng kali dồi dào. Chúng chứa các hợp chất phenolic như flavonoid, carotenoid, triterpenoid. Đây là những chất có tác dụng chống viêm nhiễm, chống oxy hóa, tăng cường chức năng hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư.

Như vậy là vừa rồi Chuối Xanh Reviews đã giới thiệu đến bạn cách làm sinh tố dưa hấu siêu đơn giản và thơm ngon. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp có thể giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn. Chúc bạn thực hiện thành công.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo