Hướng dẫn cách làm sinh tố sapoche CHUẨN VỊ NHÀ HÀNG

Bạn đam mê sinh tố sapoche? Bạn muốn học cách làm sinh tố sapoche để chiêu đãi bản thân, bạn bè và gia đình mà không nhất thiết phải ra ngoài hàng? Chuối Xanh Reviews sẽ giúp bạn hoàn thiện mong muốn này với công thức làm sinh tố tại nhà chuẩn vị nhà hàng. Chúng ta cùng tìm hiểu ngay thôi nào.

Cách làm sinh tố sapoche ngon lành
Cách làm sinh tố sapoche ngon lành

Sinh tố sapoche mang đến lợi ích gì?

Sapoche hay hồng xiêm là loại trái cây nhiệt đới tuyệt vời. Sinh tố sapoche được nhiều người yêu thích không đơn thuần chỉ bởi hương vị thanh mát của nó. Mà bởi dưỡng chất mà nó cung cấp cho người sử dụng. Cụ thể:

  • Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong 100gr sapoche chín có chứa 83 calories, 0.44gr chất đạm, 1.1gr chất béo, 1.4gr chất xơ, 21mg calcium và dồi dào photpho, vitamin A, B, C, potassium …
  • Thường xuyên ăn sapoche cũng mang đến hiệu quả tích cực đến việc điều hòa huyết áp, tốt cho hệ tiêu hóa…
  • Việc chứa lượng lớn calcium và các vitamin, nên loại quả này rất tốt cho phụ nữ mang thai cũng như trẻ nhỏ…
Lợi ích khi dùng sinh tố sapoche
Lợi ích khi dùng sinh tố sapoche

Hướng dẫn cách chọn trái sapoche thơm ngon

Sapoche hay còn gọi là hồng xiêm – Đây là loại quả được nhiều người yêu thích nhờ vị thơm mát và những dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà nó mang lại. Loại quả này ngoài việc có thể thưởng thức trực tiếp, người ta còn chế biến nó thành sinh tố nữa.

Để có thể hoàn thiện ly sinh tố Sapoche chuẩn vị nhà hàng, khâu chọn nguyên liệu giữ vai trò quan trọng. Chính vì vậy trong phần nội dung này của bài viết, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn hồng xiêm đạt chuẩn để làm sinh tố nhé:

  • Nên chọn những quả có vỏ ngoài màu vàng nâu. Bởi chúng là những quả được hái khi đã già, nên khi chín ăn sẽ không có vị chát.
  • Dùng tay để ấn thử vào quả sapoche, nếu nhận thấy có cảm giác mềm tay, không chai cứng thì đó là những quả vừa chín tới. Các bạn hãy chọn những quả như vậy nhé.
  • Những quả bị sâu, thối, nứt vỏ…các bạn không nên mua. Những quả có dấu hiệu như vậy sẽ khiến ly sinh tố của bạn không đảm bảo chất lượng. Thậm chí mùi vị cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Cách lựa chọn quả sapoche ngon lành
Cách lựa chọn quả sapoche ngon lành

Cách làm sinh tố sapoche chuẩn

Sau khi đã chọn mua được những quả sapoche ưng ý, giờ là lúc chúng ta cùng vào bếp để làm món sinh tố này nhé.

Bước 1: Chuẩn bị

Để quá trình chế biến sinh tố diễn ra thuận tiện, không thể thiếu được khâu chuẩn bị nguyên liệu. Với món sinh tố này, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu dưới đây nhé:

  • 3 quả sapoche.
  • 100ml sữa tươi không đường.
  • 30ml sữa đặc.
  • Một ít đá bào.
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố sapoche
Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố sapoche

Bước 2: Sơ chế sapoche

Sapoche sau khi mua về, các bạn đem đi rửa sạch. Tiếp đến thì gọt vỏ bỏ hạt, chỉ lấy phần thịt bên trong. Và đừng quên cắt thành từng miếng nhỏ để quá trình xay sinh tố diễn ra nhanh hơn nhé.

Sơ chế quả sapoche làm sinh tố
Sơ chế quả sapoche làm sinh tố

Bước 3: Xay sinh tố

Ở bước này, các bạn thực hiện theo hướng dẫn được chia sẻ dưới đây nhé:

  • Cho sapoche đã sơ chế vào máy xay sinh tố, thêm 100ml sữa tươi không đường, 30ml sữa đặc và một ít đá viên/đá bào vào để xay cùng.
  • Thực hiện xay cho đến khi nhận thấy đã tạo thành hỗn hợp đồng nhất, nhuyễn và mịn là được.
  • Cho hỗn hợp trên ra ly là bạn đã hoàn tất cách làm sinh tố sapoche rồi. 
Xay hỗn hợp sapoche bằng máy xay sinh tố
Xay hỗn hợp sapoche bằng máy xay sinh tố

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, việc thực hiện cách làm sinh tố sapoche cũng khá đơn giản và không mất quá nhiều thời gian đúng không nào. Vậy còn lý do gì khiến bạn chưa tự tin để vào bếp tự tay làm món sinh tố này nhỉ? Liên hệ đến Chuối Xanh Reviews nếu bạn chưa nắm rõ thông tin ở bước nào trong quy trình thực hiện nhé.

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo