Nồi cơm điện cao tần là gì? Top 5 nồi đáng mua nhất 2023

Nồi cơm điện cao tần có chức năng hỗ trợ tối đa các bà nội trợ trong công việc nấu nướng. Sản phẩm được trang bị nhiều tính năng hiện đại, mang đến hiệu quả làm việc vượt trội hơn hẳn các mẫu nồi cơm điện thông thường. Khám phá chi tiết sản phẩm trong bài viết dưới đây cùng Chuối Xanh Reviews ngay nhé!

Nồi cơm điện cao tần là gì

Nồi cơm điện cao tần là gì?

Nồi cơm điện cao tần là gì?

Nồi cơm điện cao tần còn được gọi là nồi cơm điện từ, sử dụng công nghệ đốtnóng trong Induction Heating, ký hiệu IH. Sản phẩm sử dụng công nghệ cảm ứng từ đun nấu không tiếp xúc, có khả năng làm nóng trực tiếp nồi cơm, không qua mâm nhiệt.

Với cơ chế hoạt động của nồi, giúp giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng có trong gạo, mang đến bữa cơm ngon lành, chất lượng đảm bảo cho sức khỏe toàn gia đình.
 

nồi cơm điện cao tần mang đến bữa cơm đủ dinh dưỡng

Nồi cơm cao tần mang đến bữa cơm đủ dinh dưỡng

Khác biệt so với nồi cơm điện tử

Nồi cơm điện cao tần được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, công nghệ tiên tiến sở hữu những điểm khác biệt so với nồi cơm điện tử ở nhiều khía cạnh. Theo dõi chi tiết nội dung trong bảng sau đây:

Đặc điểm/Loại nồiNồi cơm điện cao tầnNồi cơm điện tử
Cơ chế và nguyên lý hoạt độngSử dụng công nghệ cảm ứng từ tương tự như bếp điện từ, thực hiện đun nấu, làm nóng trực tiếp không tiếp xúc với mâm nhiệt tại các nồi cơm điện thường.Sử dụng mâm nhiệt 1D hoặc 3D tạo ra nhiệt nóng làm chín cơm.
Công suấtCông suất cao, dao động 1000 – 1400W.Công suất thấp hơn, dao động từ 550 – 900W.
Chất liệu
lòng nồi
Làm từ chất liệu hợp kim, dày 3 lớp, phủ lớp chống dính an toàn cho sức khỏe con người.Thường nồi có giá > 1.000.000 VND, lòng nồi chế tạo đa lớp.
Chất lượng cơmHạt cơm chín dẻo, sắn chắc, không bị nở, nát ngay cả khi hẹn giờ nấu trong thời gian dài.Hạt cơm ngon, chín mềm.
Tính năng
bổ sung
Trang bị chế độ nấu riêng cho từng loại gạo, có thể nấu cơm cháy.Trang bị tính năng nấu cơm, nấu gạo lứt, cháo, súp, món hầm,… .

Ưu nhược điểm của nồi cơm điện cao tần

Dưới đây là những ưu điểm và một số hạn chế của nồi cơm điện cao tần:

1. Ưu điểm của nồi cơm điện từ

Nồi cơm điện từ được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, sở hữu những ưu điểm vượt trội sau:

  • Cho chất lượng cơm ngon và dẻo hơn so với nồi cơm sử dụng mâm nhiệt trực tiếp.
  • Giữ ấm cực tốt, thời gian nóng ấm khoảng 24h – 48h, không làm cơm bị ướt, bị nở, nát, đặc biệt không bị ôi thiu.
  • Có thiết kế tinh xảo, sang trọng, kết hợp màu sắc hài hòa, phù hợp với mọi không gian bếp hiện đại.
  • Đượctrang bị màn hình LCD lớn hiển thị đồng hồ và chế độ nấu vô cùng tiện lợi.
  • Trang bị nhiều tính năng thông minh, hiện đại: Chế độ nấu, hẹn giờ ủ ấm, đa chế độ nấu được cài đặt sẵn, màn hình hiển thị thông tin LCD và các nút bấm điều khiển,… .
  • Lòng nồi được thiết kế tỉ mỉ, có độ dày nhất định, lớp chống dính tốt và mang đến độ bền bỉ vượt trội.
  • Nồi cơm điện cao tần làm từ chất liệu cách nhiệt, cách điện và chịu lực, chống trầy xước siêu tốt, mang đến hiệu quả làm việc cao và thời gian sử dụng lâu dài.
nồi cơm điện cao tần trang bị nhiều tính năng thông minh, hiện đại

Trang bị nhiều tính năng thông minh, hiện đại

2. Nhược điểm của nồi cơm điện từ

Bên cạnh một số ưu điểm, sản phẩm tồn tại một số hạn chế:

  • Do sở hữu nhiều tính năng hiện đại nên có giá thành thường cao hơn, khoảng 5.000.000 VND trở lên.
  • Thiết kế nồi khá cồng kềnh, trọng lượng lớn hơn nồi cơm điện thường.
  • Thời gian nấu cơm chín lâu hơn nồi cơm điện mâm nhiệt khoảng 30 – 40 phút.

Có nên mua nồi cơm điện cao tần không?

Nồi cơm điện cao tần được xem như bước tiến đột phá, vượt trội hơn hẳn so với mẫu nồi cơm điện thông thường. Sản phẩm sở hữu nhiều tính năng ưu việt cùng nhiều điểm nổi bật đáng mua:

1. Thiết kế sang trọng, đa dạng mẫu mã

Mẫu sản phẩm nổi bật với đường nét thiết kế tinh xảo, kết hợp với kiểu dáng sang trọng, góp phần nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian bếp. Nồi cơm điện từ được thiết kế đa dạng mẫu mã, tích hợp nhiều tông màu hiện đại: Đen, trắng, xám bạc, vàng đồng,….

nồi cơm điện cao tần thiết kế sang trọng, đa dạng mẫu mã

Thiết kế sang trọng, đa dạng mẫu mã

Nồi được sản xuất đa dạng dung tích từ dưới 1 lít đến trên 2 lít, phù hợp nhu cầu nấu khác nhau tại mọi gia đình. Chất liệu nồi làm từ inox cao cấp và bền bỉ, có khả năng truyền nhiệt đều và siêu tốt, giúp người sử dụng bền lâu. Sản phẩm hạn chế tối đa hư hỏng, dễ dàng vệ sinh và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người thân trong gia đình.

Bên cạnh đó, chất liệu phần vỏ và lòng nồi rất cứng cáp, bắt mắt, làm nổi bật nét sang trọng vốn có của nồi cơm điện cao tần.

2. Bảo toàn dinh dưỡng thực phẩm khi nấu

Nồi cơm điện từ được trang bị công nghệ cảm ứng từ tiên tiến, đảm bảo hạt gạo khi nấu chín thơm ngon và giữ nguyên dinh dưỡng. Khi sử dụng nồi cơm điện cao tần, cơm sẽ được nấu chín đều, không bị nhão hoặc khô.

Đặc biệt, hạt cơm không bị bung nở, nát nhờ chế độ giữ áp suất trong nồi thông minh, hiện đại.

3. Khả năng giữ ấm thức ăn lên đến 24 giờ

Ứng dụng công nghệ tiên tiên khi sản xuất, nồi cơm cao tần có khả năng giữ ấm cao lên đến 24 giờ, khi được cắm nguồn điện. Đặc biệt, khi hâm nóng, bạn không cần thêm nước, hạt cơm vẫn giữ nguyên được độ dẻo, mềm và không bị khô nhờ chức năng hâm nóng thông minh, hiện đại.

Phần lòng nồi bên trong làm từ hợp kim nhôm dày dặn, tráng lớp men chống dính 2 lớp, giúp giữ nhiệt và hơi ấm lâu hơn nhiều. Bên cạnh đó, nồi cơm có cảm biến nhiệt thông minh, giúp giữ ấm hiệu quả. Bởi vậy nên, bạn không cần phải lo lắng khi cơm bị thiu khi nấu trong thời gian dài, ví dụ như từ bữa sáng đến bữa tối.

nồi cơm điện cao tần khả năng giữ ấm thức ăn lên 24 giờ

Khả năng giữ ấm thức ăn lên đến 24 giờ

4. Tiết kiệm điện năng tối đa

Nồi cơm điện từ không chỉ nổi tiếng với khả năng nấu nhanh, nấu ngon mà còn giúp tiết kiệm tối đa điện năng cho người sử dụng. Thiết bị được sử dụng công nghệ cảm ứng từ thông minh, giúp nồi gia nhiệt nhanh và đều hơn các loại nồi sử dụng mâm nhiệt.

Mặt khác, nồi có cấu tạo và chu trình nấu cơm nổi bật, tiêu tốn ít điện năng, tiết kiệm 50% điện năng so với các loại nồi cơm điện thông thường.

5. Đa dạng chức năng nấu

Bên cạnh chức năng nấu chín cơm, sản phẩm còn được trang bị nhiều chế độ nấu sẵn có nhiều món như: Nấu cơm, nấu cháo, hầm canh, hấp xôi,… có thể làm bánh. Hơn nữa, sản phẩm còn sở hữu những chức năng nấu cơm cứng, cứng dẻo và cơm mềm theo như nhu cầu của gia đình.

Điều này giúp tiết kiệm tối đa thời gian nấu ăn của các chị em nội trợ nhưngvẫn đảm bảo đa dạng món ăn và chất lượng bữa ăn.

nồi cơm điện cao tần đa dạng chức năng nấu

Đa dạng chức năng nấu

6. Độ bền vượt trội, an toàn khi sử dụng

Vỏ nổi được làm từ chất liệu inox siêu bền bỉ hoặc nhựa cao cấp, cho nồi có độ cứng cáp vượt trội. Sản phẩm không bị trầy xước, hạn chế tối đa tình trạng hư hỏng khi không may đánh rơi.

Lòng nồi được làm từ chất liệu thép không gỉ, có độ dày từ 2 – 4mm, làm từ hợp kim 5 – 9 lớp, giúp nồi khó bị bong tróc lớp chống dính. Lớp chống dính này không bị phân hủy khi có nhiệt độ cao, không phát sinh khí độc hại và không chứa các độc tố gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Kinh nghiệm chọn mua nồi cơm điện cao tần

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một chiếc nồi cơm cao tần chất lượng tốt, giá thành phải chăng, tiết kiệm thời gian nấu nướng. Hãy theo dõi ngay những kinhnghiệm dưới đây được Chuối Xanh Reviews tổng hợp gửi đến bạn khi mua sản phẩm.

1. Nhu cầu sử dụng

Bạn cần lưu ý lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu sử dụng. Nồi cơm cao tần có khả năng làm chín cơm bằng từ trường với công suất từ 1000 – 1400W. Với công suấtnày sẽ giúp hạt cơm chín đều, không bị bở nát, giữ được độ săn chắc và giữ nguyên bản dinh dưỡng trong hạt cơm.

nhu cầu sử dụng nồi cơm điện cao tần

Nhu cầu sử dụng

2. Dung tích phù hợp với số lượng thành viên gia đình

Tùy theo số lượng thành viên trong gia đình, bạn có thể lựa chọn dung tích nồi cơm điện sao cho hợp lý, nhằm tiết kiệm tối đa thời gian nấu. Bạn có thể tham khảo dung tích và khả năng phục vụ của sản phẩm như sau:

Dung tích < 1 lít: Phù hợp cho gia đình < 2 thành viên.

Dung tích 1 – 1.5 lít: Phù hợp cho gia đình 2- 4 thành viên.

Dung tích 1.6 – 2 lít: Phù hợp cho gia đình từ 4 – 6 thành viên.

Dung tích > 2 lít: Phù hợp cho gia đình > 6 thành viên.

3. Chất liệu lòng nồi đạt chuẩn

Bạn cần chọn mua nồi có phần lòng được làm từ chất liệu hợp kim nhôm, đảm bảo trọng lượng nhẹ và có tốc độ truyền nhiệt nhanh chóng. Không nên chọn nồi có lòng làm từ gang, bởi trọng lượng nặng hơn nhôm, gây khó khăn hơn trong việc nấu nướng và vệ sinh sản phẩm.

Mặt khác, lòng nồi được phủ lớp chống dính dày dặn, đạt tiêu chuẩn đảm bảo an toàn khi sử dụng và giúp cơm chín đều, ngon hơn.

chất liệu nồi cơm điện cao tần đạt chuẩn

Chất liệu lòng nồi đạt chuẩn

4. Trang bị nhiều tính năng thông minh, hiện đại

Bên cạnh thiết kế nổi bật và làm từ chất liệu cao cấp, bạn cần lựa chọn mẫu nồi cơm điện trang bị nhiều tính năng hiện đại, nhằm nâng cao trải nghiệm hơn cho người dùng. Các chức năng đi kèm, có thể là:

  • Đa chức năng nấu nướng: Nấu xôi, nấu cháo, nấu súp, nấu ngũ cốc, hấp bánh bao, hầm xương,…
  • Hẹn giờ nấu: Chủ động hẹn thời gian nấu cơm phù hợp với từng loại thực phẩm, thời gian ngừng hoạt động theo mong muốn.
  • Công nghệ nấu nhanh siêu tốc: Rút ngắn tối đa thời gian nấu cơm chín nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
  • Chức năng vệ sinh khử mùi bằng hơi nước: Loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc, lọc mọi cặn bẩn tích tụ trong nồi, loại bỏ mùi hôi khó chịu sau nhiều lần chế biến món ăn.
  • Cài đặt khóa an toàn: Ngăn không cho người dùng mở nắp khi đang nấu, đảm bảo an toàn cho quá trình sử dụng sản phẩm.
  • Chế độ Eco: Tiết kiệm tối đa chi phí điện năng.

5.Thương hiệu uy tín, chất lượng

Bạn nên chọn mua sản phẩm chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín: Sunhouse, Panasonic, HappyCook, Sharp,… . Điều này giúp đảm bảo chất lượng tốt, đi kèm với chệ độ bảo hành tin cậy.

6. Giá thành hợp lý, phải chăng

Bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn mua nồi cơm điện từ phù hợp với khả năng tài chính của mình. Giá thành của sản phẩm thường phụ thuộc vào công nghệ nấu và dung tích nồi của mỗi thương hiệu.

giá thành nồi cơm điện cao tần hợp lý phải chăng

Giá thành hợp lý, phải chăng

Top 5 nồi cơm điện cao tần đáng mua nhất 2023

Nồi cơm điện cao tần đến từ các thương hiệu nổi tiếng không chỉ sở hữu mẫu mã bắt mắt, mà còn được tích hợp nhiều tính năng thông minh, hiện đại. Bạn có thể tham khảo TOP 5 nồi cơm điện từ đánh mua nhất hiện nay:

Nồi cơm điện Kangaroo

Nồi cơm điện Kangaroo được bao bọc bởi lớp vỏ ngoài bằng thép không gỉ. Sản phẩm được thiết kế bền bỉ, sáng bóng, góp phần nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian bếp.

Nồi cơm điện Kangaroo

Nồi cơm điện Kangaroo

Nồi cơm điện của thương hiệu có nhiều dung tích khác nhau, đáp ứng mọi nhucầu sử dụng của nhiều gia đình. Sản phẩm hoạt động với công suất lên đến 1200W, công nghệ cao tần, giúp nấu chín cơm đồng đều và tơi xốp. Đặc biệt phần nắp nồi thiết kế dạng tổ ong, ngăn nước không bị rơi ngược vào cơm khi nấu chín, ngăn chặn tình trạng cơm bị nhão và ôi thiu.

Bạn có thể thỏa sức lựa chọn chế độ nấu tự động, hẹn giờ nấu đến 24 giờ linh hoạt theo nhu cầu sử dụng. Việc điều chỉnh này thông qua bảng điều khiển nút bấm điện tử, mang đến cho gia đình bữa cơm ngon miệng, hấp dẫn.

Nồi cơm điện Toshiba

Nồi cơm điện từ của thương hiệu Toshiba được thiết kế kiểu dáng bắt mắt, với màu sắc trang nhã, mang đến cho không gian bếp thêm sang trọng và hiện đại. Nồi có đa dạng dung tích, phục vụ nhu cầu sử dụng gia đình nhiều thành viên.

Sản phẩm có khả năng truyền nhiệt nhanh chóng và hiệu quả. Thiết bị giúp hạt cơm chín tơi xốp, hạn chế bị cháy dính với công suất hoạt động lên đến 1300W.

nồi cơm điện toshiba

Nồi cơm điện Toshiba

Nồi cơm của thương hiệu còn được trang bị bảng điều khiển cảm ứng nhạy bén, có màn hình hiển thị rõ nét, tùy chỉnh các chức năng nấu tự động thông minh. Bên cạnh đó được trang bị các tính năng hiện đại: Chức năng nấu tự động, hẹn giờ nấu, giữ ấm đến 24 giờ.

Hơn nữa, sản phẩm còn giúp nấu chính cơm nhanh, tiết kiệm tối đa thời gian và điện năng khi sử dụng.

Nồi cơm điện Sharp

Kiểu dáng nồi cơm điện Sharp được thiết kế gọn gàng, vỏ bên ngoài được phủ lớp màu đen sang trọng, mang để vẻ đẹp đẳng cấp của không gian bếp. Thiết bị có dung tích 1.2 lít, 1.8 lít,… có thể phục vụ nhu cầu sử dụng của gia thành có 4 – 6 thành viên.

nồi cơm điện sharp

Nồi cơm điện Sharp

Nồi được trang bị công nghệ cao tần hiện đại với công suất hoạt động tối đa tới 1300W. Vì vậy, thiết bị có thể gia nhiệt hiệu quả, nấu chín cơm nhanh chóng và chín đều từ trong ra ngoài. Thiết bị còn giúp giữ lại nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, đảm bảo bữa cơm đạt chuẩn chất lượng cho các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt, máy được trang bị 17 chương trình nấu tự động, hẹn giờ tối đa đến 24 giờ. Người dùng có thể sử dụng linh hoạt thông qua bảng điều khiển cảm ứng nhạy bén, giúp việc nấu trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Nồi cơm điện Midea

Nồi cơm điện Midea có kiểu dáng hiện đại, được sản xuất trên dây chuyền côngnghệ tiên tiến, có nhiều ưu điểm nổi bật. Sản phẩm có dung tích 1.8 lít, sẵn sàng cung cấp những bữa cơm thơm ngon cho gia đình có từ 4 – 6 thành viên.

Phía trong, lòng nồi được gia công từ chất liệu hợp kim nhôm, phủ lớp chống dính, không để tình trạng cháy dính cơm và đáy nồi. Đảm bảo thuận tiện vệ sinh sau khi dùng. Sản phẩm hoạt động với công suất lên dến 1300W kết hợp với công nghệ cao, giúp giữ nguyên bản chất dinh dưỡng có trong hạt gạo. Hơn nữa, cơm tơi xốp và chín đều nhanh chóng, mang đến bữa cơm tròn vị, thơm ngon và đủ dinh dưỡng cho cả gia đình.

nồi cơm điện Midea

Nồi cơm điện Midea

Hơn nữa, nồi cơm điện còn được trang bị tay van thoát hơi nước thông minh, giúp tránh tình trạng nước bị chảy ngược vào trong gây nhão và ôi thiu cơm. Sản phẩm được đính kèm xửng hấp hỗ trợ người dùng chế biến các món hấp thêm dễ dàng.

Nồi cơm điện Cuckoo

Nồi cơm điện Cuckoo được thiết kế kiểu dáng đơn giản, vỏ bên ngoài làm từ chất liệu inox 304 cao cấp, chống ăn mòn và các tác hại từ môi trường rất tốt. Đặc biệt với chất liệu này sáng bóng, kiến tạo nét đẹp sang trọng cho không gian sử dụng thêm sang trọng, đẳng cấp.

Nồi cơm có dung tích 1.5 lít, giúp chế biến cơm nhanh chóng cho gia đình từ 2 – 4 thành viên. Lòng nồi được tráng 2 lớp men chóng dính Whitford dày 2.442mm, không bị trầy xước và chống cháy dính vào thành, đáy nồi siêu tốt.

nồi cơm điện Cuckoo

Nồi cơm điện Cuckoo

Nồi được trang bị công suất 1200W, có công nghệ cao tần giúp cơm nấu chín đều và tơi xốp, không bị khô và nhão. Người dùng có thể tùy chỉnh chức năng nấu, hẹn giờ và giữ ấm lên đến 24 giờ. Việc làm được linh hoạt qua bảng điều khiển cảm ứng, tiết kiệm thời gian và công sức nấu cho chị em nội trợ.

Ngoài ra, thiết bị có khả năng giữ ổn định hơi nước trong quá trình nấu. Bạn có thể điều chỉnh van thoát hơi được trang bị trên sản phẩm để hạn chế tình trạng cơm bị khô hoặc nhão, ảnh hưởng chất lượng món ăn.

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng nồi cơm điện cao tần

Mặc dù mức độ phủ sóng của nồi cơm điện cao tần rất lớn, nhưng vẫn có một sốngười dùng thắc mắc nhiều vấn đề khi sử dụng sản phẩm. Bạn hãy theo dõi những thắc mắc dưới đây và lời giải đáp hợp lý nhất đến từ Chuối Xanh Reviews.

Nồi cơm cao tần có tốn điện không?

Nấu cơm bằng nồi cơm cao tần có thể tiết kiệm điện năng lên đến 30% so với nồi cơm điện thông thường. Bởi sản phẩm được ứng dụng công nghệ Inverter biến tần hiện đại.

Công nghệ trên giúp làm nóng nồi trực tiếp và giữ nhiệt tốt hơn, được đánh giá tiêu tốn ít điện năng hơn. Bởi vậy nòi cơm cao tần không gây tốn điện năng khi sử dụng cho gia chủ.

Nồi cơm cao tần nấu cơm lâu chín hơn nồi cơm điện cơ đúng hay sai?

Ở chế độ nấu thường, nồi cơm cao tần làm chín cơm trong khoảng 45-60 phút. Nhưng thời gian ở chế độ nấu nhanh, nồi cơm cao tần được rút ngắn còn khoảng 1/2 thời gian nấu này.

Thời gian nấu cơm của mỗi loại gạo là khác nhau, nấu cơm gạo lứt, nấu cơm gạo nếp, thời gian sẽ lâu hơn nấu cơm gạo trắng thông thường.

Nồi cơm điện cao tần giữ nóng cơm trong bao lâu?

Nồi cơm cao tần có chế độ giữ nóng lâu đến 24 giờ. Khi sử dụng chế độ hâm nóng này, bạn hoàn toàn có thể giữ nóng cơm mà không lo bị đồ mồ hôi hoặc bị ôi thiu trong quá trình sử dụng.

Nếu khi không sử dụng chế độ hâm nóng, thiết bị sẽ giúp giữ nóng tốt đến hơn 3 tiếng từ khi nấu, đảm bảo cơm nóng và thơm ngon.

Nồi cơm cao tần có nấu xôi, cháo được không?

Nồi cơm cao tần được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, cải biến hoàn thiện nhiều về thiết kế, chất liệu nên có khả năng nấu được đa dạng món ăn. Sản phẩmcó thể nấu nhiều món ăn như hầm canh, nấu chè, làm cơm sushi, nấu xôi, hầm ninh cháo,… mang đến hương vị thơm ngon, bổ dưỡng.

Như vậy, Chuối Xanh Reviews đã cung cấp cho bạn những thông tin về nồi cơm điện cao tần. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất nhé !

We will be happy to hear your thoughts

Bình luận

Chuối xanh
Logo